Cách làm món sườn đậm vị

Khác với những món sườn rán thông thường, món sườn rán chua ngọt luôn có một sức hút ngon mê. Bạn có tin vào điều đó không? Hãy thử xem nhé. Nếu bạn chưa biết cách làm sườn rán chua ngọt ra sao, đừng lo lắng nhé, bởi bài viết ngay dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món ngon cực hấp dẫn này. Nguyên liệu chuẩn bị cho món sườn rán chua ngọt:
500 gam sườn
3-4 tép tỏi
1-2 quả ớt (tùy vị cay)
5 cafe giấm gạo
Gia vị: Nước mắm, đường, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm sườn rán chua ngọt, rất đơn giản thôi, bạn thực hiện theo vài thao tác sau nhé:

  1. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
    Ớt rửa sạch, băm nhỏ.
  2. Sườn mua về bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi đem sườn đi ướp với 1 chút nước mắm và tiêu. Trộn đều và ướp chừng 15-20 phút để sườn ngấm gia vị.
  3. Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu rồi cho sườn vào chiên vàng đều các mặt.
    Trong thời gian chiên và chờ sườn chín bạn pha 1 bát nước mắm giấm nhé, với lượng giấm sẵn có (5 cafe giấm) bạn nêm thêm nước mắm và tùy chỉnh vị theo độ mặn mà mình yêu thích, thêm tỏi, ớt và khuấy đều.
  4. Khi sườn đã chín, bạn hạ nhỏ lửa xuống, thêm phần nước sốt vừa pha, đảo đều và đun cho đến khi nước sốt sánh quyện với sườn thì tắt bếp. Thành phầm lúc nay bạn có được là sườn mềm, bóng, sền sện nước sốt, vị thơm. Để món ăn dậy mùi và cay thơm hấp dẫn, bạn nhớ thêm chút tiêu để món ăn thêm dậy vị nhé.
    cách làm sườn rán chua ngọt
Chỉ với 4 bước làm bạn đã hoàn thành xong món ngon hấp dẫn và dậy vị này rồi. Không cần quá nhiều thời gian, một bữa cơm đầu tuần vừa ngon vừa nhanh gọn dành cho các chị em nội trợ bận rộn nhưng vẫn có bữa cơm ngon, ngọt dành cho cả gia dinh Món này mà thưởng thức vào những ngày mưa thì càng thêm tuyệt đấy nhé.
Bữa cơm sẽ ngon và dễ ăn hơn khi có sự góp mặt của món canh. Hè đã đến, bạn có thể vào bếp và thực hiện một vài món canh chua cá ngon tại đây cho cả gia đình, vừa ngon, mát lại giải nhiệt nữa chứ. Có rất nhiều món ngon đang chờ bạn khám phá và trổ tài đấy.
Share on Google Plus

About Phụ nữ và gia đình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét